ใส่ใจเอง เทวดาไม่ได้เนรมิต! เสิร์ฟ 5 เมนูผ่านการคิด อร่อยหุ่นเป๊ะไม่เกิน 250 แคล

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1013
หางาน,สมัครงาน,งาน,ใส่ใจเอง เทวดาไม่ได้เนรมิต! เสิร์ฟ 5 เมนูผ่านการคิด อร่อยหุ่นเป๊ะไม่เกิน 250 แคล

หากคุณเบื่อกับคำถามจำเจเดิมๆ ว่าเที่ยงแล้วจะทานอะไรดี หรือจะเป็นมังสวิรัติเพื่อสุขภาพดีไหมนะ วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มี 5 เมนูไอเดียมาฝากกัน รับรองไม่เพียงจะทำให้คุณอิ่มอร่อยคุ้มค่าในราคาเบาๆ แต่ยังช่วยคุณไดเอท-ควบคุมน้ำหนักแบบไม่เกิน 250 แคลอรีด้วย ว่าแล้วไป ไทยรัฐออนไลน์พาไปจัดเลยดีกว่า !

1. แซนวิชโฮลวีตทูน่า 1 ชิ้น (ขนมปังสองแผ่น) = 190 แคลอรี
อาหารที่ทานได้ทั้งตอนเช้า และตอนเที่ยง เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นควบคุมอาหาร เพราะจะช่วยในเรื่องของการลดปริมาณอาหาร และไม่ทำให้คุณหิวยามท้องว่าง เราแนะนำให้คุณเลือกขนมปังโฮลวีตมากกว่าขนมปังขาว เพราะมันอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารมากมาย อย่างวิตามินบี ซึ่งช่วยในเรื่องการดูแลผิวพรรณ ดูดซึมแคลเซียมได้เป็นอย่างดี และมีใยอาหาร (สูงมาก) ที่ดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย

หากคุณทานขนมปังโฮลวีต 1 แผ่นกับทูน่า แล้วคิดว่ามันไม่ช่วยให้คุณอยู่ท้อง ลองเอาขนมปังอีกแผ่นมาประกบกัน ทานคู่กับนมสดตอนเที่ยงสักแก้ว ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มขึ้นได้นะ อีกทั้งมันจะช่วยลดน้ำหนักได้มากกว่า ถ้าคุณใส่ทูน่าในน้ำเกลือแทนการใส่ทูน่าแบบในน้ำมัน เพราะทูน่าในน้ำเกลือมีรสชาติเค็ม เป็นทูน่าเพียงอย่างเดียว จึงเหมาะสำหรับคนที่กำลังไดเอทเป็นที่สุด !

 

แซนวิชโฮลวีตทูน่า

2. ซาลาเปาไส้หมูสับ 1 ลูก = 180 แคลอรี และขนมจีบ (ปู กุ้ง หมู) 1 ลูก = 44-50 แคลอรี
อีกหนึ่งเมนูง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณอิ่มท้อง และได้รับคุณค่าของสารอาหารอย่างครบถ้วน เพราะมันผ่านกรรมวิธีการนึ่งที่เป็นหนึ่งในวิธีการปรุงอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากๆ (แทบจะไม่ต้องเติมน้ำมันลงไปในการนึ่งเลย) หากคุณกังวลใจว่า ทานแค่ซาลาเปาอาจไม่อิ่ม ลองทานควบคู่ไปกับขนมจีบสัก 4-5 ลูก ก็ไม่ว่ากัน อย่างไรก็ดี ซาลาเปาที่มีไส้ในเป็นส่วนผสมของหอมกระเทียม และพริกไทยดำ ถึงมันจะเป็นพืชผักที่มีกลิ่นฉุนมาก ทว่าก็ให้ประโยชน์ไม่น้อย อย่างเช่น ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และลดคลอเลสเตอรอลในเลือด ซึ่งถ้าคุณทานบ่อยๆ มันก็จะช่วยไม่ให้เส้นเลือดอุดตันได้

 

ซาลาเปาไส้หมูสับ

 

ขนมจีบ

3. ข้าวกล้อง (แบบข้าวต้ม) 1 ถ้วย = 120 แคลอรี หรือข้าวกล้อง (แบบข้าวสวย) 3 ทัพพี = 240 แคลอรี
เมนูแคลอรีต่ำ-ประโยชน์ครบครันที่ไม่ได้ทานแต่เฉพาะมื้อเช้า ทว่ายังสามารถทานมื้อเที่ยงได้ด้วย ซึ่งคุณอาจจะเอาไปทานกับกับข้าวน้อยแคลอรีอื่นๆ อย่างที่รู้กันว่า ข้าวกล้อง 'ดีกว่า' ข้าวขาวตรงที่ไม่ผ่านการขัดสี นั่นจึงทำให้มันอุดมสารอาหารครบถ้วนมากกว่า ทั้งโปรตีน (ประมาณ 7-12 %) วิตามิน กากใย และเกลือแร่ต่างๆ หลายสิบชนิด เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก ทองแดง และแมงกานีส โดยเฉพาะวิตามินบี 2 มีอยู่ในข้าวกล้องมากกว่าข้าวขาวถึง 66 % และสารเส้นใยที่มีสูงถึง 3-7 เท่าของข้าวขาว ช่วยควบคุมระดับไขมัน และน้ำตาลในเลือดไม่ให้สูงเกินไป ตลอดจนในเรื่องระบบขับถ่ายก็ดีขึ้น ลดอาการท้องผูกลง

อีกทั้ง ข้าวกล้องยังทำให้คุณอิ่มนานกว่าทานข้าวขาว และไม่อยากทานจุบจิบระหว่างวัน (วิตามินบี 1 และ 2 ช่วยในการเผาผลาญอาหาร-การย่อย) ช่วยคุณควบคุมน้ำหนักไปในตัว… รู้แบบนี้แล้ว ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาวทุกมื้อไปเลยก็น่าจะดีนะ !

 

ข้าวกล้อง (แบบข้าวสวย) 1 ถ้วย

4. สลัดทูน่าน้ำใส 1 จาน (100 กรัม) = 142 แคลอรี 
เมนูมื้อเที่ยงนี้น่าสนใจไม่เบา และเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดความอ้วน-ควบคุมน้ำหนักสุดๆ เพราะไม่เพียงมันจะให้แคลอรีต่ำแล้ว ทว่าสารอาหารยังครบครันสวนทางกับแคลอรีด้วย มีทั้งคาร์โบไฮเดรต วิตามินบี เบตาแคโรทีน ใยอาหาร และเกลือแร่ โดยเฉพาะกับผักใบเขียว ม่วง แดงต่างๆ ที่อยู่ในสลัด ต่างก็อุดมไปด้วยวิตามิน ช่วยในเรื่องระบบการขับถ่าย และช่วยควบคุมการไหลเวียนของเหลวในร่างกายได้ดีนักแล แต่ถึงอย่างนั้น สลัดแต่ละชนิดให้พลังงานเเตกต่างกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับส่วนผสม และวัตถุดิบที่คุณใส่ลงไป !

 

สลัดทูน่าน้ำใส

5. ยำเนื้อ 1 จาน = 126 แคลอรี 
หากคุณเบื่อสลัด เปลี่ยนมาทานเป็นพวกยำต่างๆ ก็ไม่เลวนะ อย่างยำเนื้อรสเด็ด ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่อยากให้คุณพลาด เพราะใช่ว่าอยู่ในช่วงไดเอทแล้วจะทานเนื้อสัตว์ไม่ได้ซะเมื่อไหร่ เพียงแค่คุณเลือกเนื้อที่ไม่ติดมันก็โอเคแล้วล่ะ ซึ่งนอกจากคุณได้อิ่มอร่อยเต็มที่ ไม่ต้องมาพะวงกับปริมาณแคลอรีที่จะเพิ่มขึ้นแล้ว คุณยังได้โปรตีนจากเนื้อสัตว์ไปเต็มๆ เช่นกัน 

 

ยำเนื้อรสเด็ด


ป.ล. อย่างไรก็ดี มื้อเที่ยงเป็นมื้อสำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งคุณเน้นหนักทานตอนเที่ยง มันจะช่วยให้คุณอิ่มนานไปถึงตอนเย็นโดยไม่หยิบอะไรจุกจิกขึ้นมาทาน (ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณอ้วน) เราไม่แนะนำให้คุณอดอาหาร เพราะร่างกายต้องการพลังงานตลอดวัน โดยเฉพาะโปรตีนที่จะทำให้สมองคุณไม่ตื้อในช่วงบ่าย หากคุณกลัวว่าทานมากเกินไปแล้วจะอ้วน เราแนะให้คุณเปลี่ยนลักษณะการทานแทน คือ ทานในปริมาณที่น้อยลง ดื่มน้ำมากๆ และหมั่นออกกำลังกายก็ช่วยได้ไม่น้อย …

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top